Những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh 

Những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh được cập nhật mới nhất 2024. Một trong những giải đấu lớn được chú ý hàng đầu trên thế giới quy tụ các đội bóng mạnh. Lichthidauepl sẽ bật mí cho bạn danh sách 7 cuộc chạm trán đáng nhớ nhất cho người hâm mộ. 

Lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh 

EPL, English Premier League hay giải vô địch Ngoại Hạng Anh là cấp độ thi đấu chuyên nghiệp hàng đầu Anh. Chính thức được thành lập năm 1992 và nhanh chóng trở thành một giải đấu hàng đầu. Qua mỗi năm, lượng người hâm mộ trên toàn thế giới lại đông hơn nhiều lần với sức hút kịch tính. 

Với sự tham gia của hơn 20 câu lạc bộ bóng đá mạnh hàng đầu nước Anh. Sức hút của EPL không chỉ dừng lại ở cuộc đọ sức giữa những đội bóng hiếu thắng. Tại đây người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc so tài của những siêu sao hàng đầu sân cỏ. 

Những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh

Mỗi mùa giải qua, Premier league lại để lại trong giới yêu bóng đá những dấu ấn không thể quên. Trong đó 7 trận đấu hay nhất lịch sử giải đấu cũng liên tục được cập nhật. 

Trận đấu Newcastle vs Arsenal (5/2/2011) 

Sau khi bị dẫn trước đến 3 bàn thắng chỉ trong 26 phút thi đấu đầu tiên, những tưởng Newcastle hoàn toàn gục ngã. Nhưng diễn biến đằng sau đã khiến trận đấu đi vào lịch sử Ngoại Hạng Anh. 

Phút thứ 50, Abou Diaby nhận thẻ đỏ khiến Arsenal rơi vào thế thiếu người và bắt đầu thay đổi cục diện. Ngay sau đó 18 phút, Joey Barton ghi bàn đầu tiên cho Newcastle từ chấm 11 mét. Tiếp tục là pha lập công của  Leon, Cheikh, Barton lập cú đúp. Thế trận hoàn toàn thuộc về đội bóng yếu thế hơn và kết quả cuối cùng là 4:4.

Liverpool vs Arsenal một trong những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh

Ngày 21/4/2009, trên sân Anfield biến thành chảo lửa với cuộc đối đầu của hai binh sĩ đang có sức mạnh lớn. Cả hai thi đấu phóng khoáng khiến hàng phòng ngự liên tục gặp sai lầm. 

Sau khi Andrei lập bàn thắng đầu tiên cho Arsenal vào phút 36, Liverpool đã liên tục ghi bàn đảo ngược tình thế. Phút 67 và 70 Arshavin lập cú đúp giúp Arsenal lại dẫn trước 3:2. Những tưởng kết quả sẽ dừng lại ở đó nhưng cả hai con ngựa chiến quyết không ra về với thất bại. Và rồi cuộc rượt đuổi tỷ số dừng lại ở phút 90+3 ấn định kết quả 4:4. 

Man Unt vs Arsenal (21/9/2003) 

Một trận đấu không hề có bàn thắng nào lại nằm trong top những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh. Lý do bởi những diễn biến suốt 90 phút thi đấu khiến người hâm mộ bóng đá cảm thấy như bị diễu cợt. 

Cả hai đội bóng đều thi đấu bằng những nhiệt huyết khốc liệt nhất. Chính vì thế mà hàng loạt sai lầm xảy ra đặc biệt nhất kể đến là cú phạt đền xịt của Van Nistelrooy. 

Trận rượt đuổi Arsenal vs Tottenham (29/10/2008) 

Trận này Tottenham đã rửa mắt khán giả bằng cú sút thành bàn từ 40m của David Bentley. Tuy nhiên ngay sau đó Arsenal đã có ba bàn thắng thủng lưới đối thủ và giữ trọn lợi thế về tâm lý. 

Đến khi Darren khó khăn vượt qua hàng phòng ngự đội bạn để lập công hạ cách biệt xuống còn 1 bàn cho tottenham. Tuy nhiên Robin Van lại tiếp tục cân bằng cách biệt đó cho Arsenal. 

Cuộc chạy đua với thời gian của cả 2 đội kịch tính đến phút thi đấu cuối cùng. Kết quả tottenham đã thành công gỡ hòa ấn định tỷ số 4:4.

Man Utd vs Man City ( 23/10/2011)

Sẽ không có gì thú vị về trận đấu của những đôi chân mạnh mẽ và kịch tính giữa Man Utd vs Man City. Tuy nhiên thứ người ta nhắc đến nhiều nhất chính là tỷ số 1:6, MU thua thảm trước đối thủ cùng thành phố.  

Chỉ sau 2 tháng đánh tan nát Arsenal với 8:2, MU lại trở thành trò hề khi chỉ ghi được một bàn thắng từ Darren. Thế trận hoàn toàn sụp đổ và quỷ đỏ chỉ biết lặng nhìn Man City cứ thay nhau ăn mừng. 

Cuộc chạm trán đầy bất ngờ Tottenham vs Chelsea (6/11/2023)

Đây là trận đấu đáng xem nhất thời điểm Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023/2024. Cuộc đối đầu giữa đội top 1 và đội top 11 nhưng kết quả lại khiến khán giả khóc thét. Thực tế tottenham đã chơi hay hơn, lợi thế sân nhà cao hơn nhưng lại bị 2 tấm thẻ đỏ đánh bại. 

Bàn thắng được mở từ phút thứ 5 cho đội nhà với Dejan. Tuy nhiên tại phút thứ 33, Cuti nhận thẻ đỏ, thế trận bắt đầu lắng xuống và đội khách đẩy mạnh tấn công. Cao trào sau khi Destiny nhận thẻ vàng thứ 2, Tottenham chính thức chơi với 9 người. Chelsea nhân cơ hội đó đã liên tiếp lấn át và thắng đậm với tỷ số 4:1. 

Man City vs QPR (13/5/2012) 

Đây có lẽ là trận kịch tính nhất trong những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh. Khi đó MC đang 1 tay chạm vào chiếc cúp vô địch và thi đấu với lối chơi vô cùng cẩn trọng. 

Với bàn thắng mở tỉ số của Pablo lại càng giúp ông lớn ấy chơi ở tình thế cao hơn. Tuy nhiên sự chủ quan khiến họ bị dội một gáo nước lạnh với màn đảo ngược tình thế của QPR. 

Theo đó lần lượt Djibril và Jamie đã ghi bàn tạo cách biệt 2:1. Khi bước vào những phút bù giờ, người hâm mộ đều đã cho rằng chiếc cúp năm nay phải nhường cho đội xếp thứ 2 là MU. 

Đến phút 90+2, bất ngờ Dzeko đánh đầu gỡ hòa, MC ôm những tia hi vọng cuối cùng. Sau đó 2 phút, Aguero ghi bàn, lịch sử đã được gọi tên Man City. 

Lời kết 

Top những trận đấu kinh điển trong lịch sử bóng đá Ngoại Hạng Anh được Lichthidauepl cập nhật phía trên. Ngoài ra còn có rất nhiều những cái tên đáng nhớ gây xôn xao trên các diễn đàn bóng đá. Đó đều là những trận cầu căng thẳng, nơi cả 2 đội đều tạo ra những yếu tố vô cùng bất ngờ.