Top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại

Top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại gồm những ai? Premier League 2023/24 có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trẻ, thi đấu ấn tượng và đóng góp một phần không nhỏ giúp các đội bóng chủ quản ghi thành tích. The Guardian đã chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong những chân sút này. Cùng lichthidauepl điểm danh danh sách này tại đây.

BXH top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại 

Tổng hợp 10 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại Hạng Anh 2023/24 theo The Guardian. 

Phil Foden (24 tuổi, Manchester City) 

Đứng đầu trong danh sách  top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại là tiền đạo Phil Foden của Manchester City. Foden được nhà cầm quân Pep Guardiola sắp xếp thi đấu ở 5 vị trí khác nhau. Đáp lại, tiền vệ người Anh đóng góp 19 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, góp một phần không nhỏ trong hành trình lên ngôi vương của The Citizens tại mùa giải này.

Martin Odegaard (25 tuổi, Arsenal)

“Martin Odegaard là một trong những nhạc trưởng hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại”, Goal viết. Tiền vệ người Na Uy đã chứng minh anh đủ khả năng đeo băng đội trưởng với sự trưởng thành vượt bậc trong suốt mùa giải 2023/24. 

Chân sút 25 tuổi ghi điểm với sự điềm tĩnh trong mọi tình huống, tấn công và phòng thủ thay đổi linh hoạt. Mặc dù số lần đóng góp vào bàn thắng của anh giảm xuống nhưng cầu thủ mang áo số 8 luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. 

Không quá khó hiểu khi Martin Odegaard nằm trong danh sách top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. 

Declan Rice (25 tuổi, Arsenal)

Declan Rice thường xuyên thực hiện pha tắc bóng ấn tượng và đoạt bóng rất quyết liệt ở tuyến giữa. Cả khi tranh chấp không bóng hay tranh chấp bóng sệt, anh đều thể hiện rất tốt. Những tình huống dâng cao uy hiếp vòng cấm của cầu thủ 25 tuổi cũng rất đáng gờm. 7 bàn thắng là thành tích Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023/24 của Declan Rice, cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp tuyển thủ người Anh đến thời điểm hiện tại. 

Cole Palmer (22 tuổi, Chelsea)

Cole Palmer rất dũng cảm khi rời Manchester City để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Đây là món hời trong kỳ chuyển nhượng của Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi ghi dấu ấn mạnh mẽ trong một mùa giải đầy biến động của chủ sân Old Trafford. 

Anh thi đấu 31 trận, ghi đến 21 bàn và có 10 đường kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh 2023/24. Đồng thời, trở thành người thứ 3 trong lịch sử in dấu giày lên tối thiểu 30 bàn trong một mùa giải Premier League khi chỉ mới 21 tuổi hoặc trẻ hơn, sau Chris Sutton và Robbie Fowler. 

Ollie Watkins (28 tuổi, Aston Villa)

Đứng tiếp theo trong danh sách top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại là Ollie Watkins. chân sút 28 tuổi  vẫn luôn là cây săn bàn chính của Aston Villa từ năm 2020. 

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, cầu thủ người Anh tiến lên một tầm cao mới. Anh đã ghi 19 bàn thắng và thực hiện 13 pha kiến tạo ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đây là thành tích tốt nhất với một tiền đạo của Aston Villa trong hơn 40 năm qua. 

Erling Haaland (23 tuổi, Manchester City)

Erling Haaland trở thành cầu thử thứ 7 trong lịch sử Premier League giành Chiếc giày vàng trong 2 mùa liên tiếp. Đồng thời thành công giành một vị trí trong top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. 

Chân sút 23 tuổi kết thúc mùa giải thứ 2 tại Man City với 27 bàn thắng ở đấu trường Premier League, dù phải nghỉ không ra sân 2 tháng do chấn thương. Ngay cả khi cầu thủ người Na Uy không tham gia những pha phối hợp lên bóng của Man City, anh vẫn ghi lại dấu ấn với khả năng di chuyển linh hoạt và trực giác ghi bàn thắng trong vòng cấm. 

Rodri (28 tuổi, Man City) 

Rodri tiếp tục khẳng định vị thế của tiền vệ phòng ngự số 1 châu Âu hiện tại. Không quá khó hiểu khi anh nằm trong top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. 

Mỗi khi vắng bóng Rodri, Man City thường gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Bằng chứng rõ ràng nhất là 2 trận thua liên tiếp của đội tuyển trước  Wolverhampton vs Arsenal hồi đầu tháng 10 năm ngoái. 

Ở mùa giải Ngoại Hạng Anh 2023/24, Rodri ghi tổng cộng 8 bàn thắng và là một cầu thủ đáng tin cậy giúp đội bóng của Guardiola giành quyền kiểm soát thế trận. 

Alexander Isak (24 tuổi, Newcastle United) 

31 bàn thắng sau 52 lần ra sân là thành tích đáng chú ý của Alexander Isak. Trong đó có 21 bàn thắng ghi được ở Ngoại Hạng Anh 2023/24. Isak đã phá kỷ lục của Ibrahimovic và trở thành cầu thủ Thuỵ Điển có nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải Premier League. Tất cả câu lạc bộ hàng đầu Ngoại Hạng Anh đều quan tâm đến Isak và muốn lôi kéo anh. Newcastle có lẽ phải đối mặt với một cuộc chiến để giữ chân tài năng trẻ này. 

Bukayo Saka (23 tuổi, Arsenal)

Giữ vị trí tiếp theo trong danh sách top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại là Bukayo Saka. Ngôi sao 23 tuổi người Anh là cầu thủ Arsenal ghi nhiều bàn thắng nhất mùa này. Với 25 lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Arsenal ở Premier League. 

William Saliba (23 tuổi, CLB Arsenal)

Người cuối cùng trong danh sách top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại là William Saliba. Trung vệ người Pháp chứng minh mình là “hòn đá tảng” vững chắc của Arsenal ở hàng phòng ngự Premier League 2023/24. 

Đội bóng của Mikel Arteta có thành tích phòng ngự xuất sắc mùa giải phần lớn là nhờ sự đóng góp của cầu thủ 23 tuổi. Anh luôn biết chọn thời điểm để tắc bóng cũng như giúp CLB chuyển hướng linh hoạt từ phòng ngự sang đến tấn công chỉ trong thời gian ngắn. 

Lời kết

Bài viết là danh sách top 10 cầu thủ Ngoại Hạng Anh xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Cùng đón chờ bảng xếp hạng cầu thủ tốt nhất trong mùa giải kế tiếp nhé. Nếu còn điều gì băn khoăn về bảng xếp hạng trên, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.