Đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025

Đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024-2025

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 một cách chi tiết nhất. Mùa giải này của Aston Villa sẽ là một mùa giải vô cùng thú vị với những bất ngờ mà các fan hâm mộ không đoán trước được. Liệu phong độ của Aston Villa có xứng đáng được lọt vào chung kết Premier League 2024/2025? Mời anh em cùng theo dõi bài viết phân tích chi tiết dưới đây nhé.

Giới thiệu đôi nét về đội bóng Aston Villa

Trước khi đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025, hãy cùng tìm hiểu đôi nét để hiểu hơn về đội bóng này. Aston Villa là một CLB bóng đá chuyên nghiệp được thành lập vào năm 1874 có trụ sở tại thành phố Birmingham, nước Anh. 

CLB này là một trong những CLB lâu đời nhất trong lịch sử và cũng là một trong những đội tuyển vinh dự giành được cúp C1 vào năm 1982 trước Bayern Munich. 

Đội cũng sở hữu 23 danh hiệu lớn nhỏ và đã 7 lần đoạt chức vô địch quốc gia Anh nhưng danh hiệu đó đều diễn ra trước Chiến tranh thế giới thứ 2. Danh hiệu mà đội đạt được gần nhất là League Cup vào năm 1996.

CLB có sân nhà tại Villa Park với sức chứa khoảng 42.500 khán giả. Biệt danh của CLB là “The Villains” với đối thủ quen thuộc là Birmingham City. Màu áo truyền thống của CLB là màu rượu đỏ và màu xanh da trời, hiện Aston Villa đang thi đấu tại giải Premier League.

Nhìn lại phong độ của Aston Villa vào mùa giải 2023/2024

Xét 5 mùa giải Premier League gần nhất, Aston Villa từ vị trí gần chót bảng đã dần dần chinh phục giải đấu và thăng hạng liên tục theo từng năm:

  • Năm 2019/2020 đội xếp vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng
  • Năm 2020/2021 đội tăng hạng và xếp vị trí thứ 11
  • Năm 2021/2022 đội lại xuống hạng trở về vị trí thứ 14
  • Đến mùa giải năm 2022/2023 đội bất ngờ vượt hạng lên vị trí thứ 7
  • Cho đến mùa giải mới nhất, đội lại một lần nữa gây sự chú ý đến với giới truyền thông và các fan hâm mộ khi vượt lên vị trí số 4, chỉ đứng phía sau các CLB mạnh như Man City, Arsenal, Liverpool.

Với thành tích của mùa giải năm vừa rồi, CLB Aston Villa đã thu hút được sự chú ý đáng kể của dư luận. Mặc dù Liverpool đang là đội đứng đầu bảng giải bóng đá Ngoại hạng Anh. 

Đã rất lâu rồi, phong độ của Aston Villa mới được nhìn nhận bởi CLB từ khi nhận chức vô địch cúp C1 vào những năm 1980 và đến nay không có thêm gì nổi bật. 

Sức mạnh hiện tại của Aston Villa cho đến lúc này vô cùng đáng nể vì họ đã đánh bại được cả Arsenal và Man City. Với thực lực hiện nay, CLB lần đầu tiên được lọt vào chơi play off tại mùa giải Champions League.

Đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025

Sức mạnh của Aston Villa vào năm ngoái đã đưa fan hâm mộ của đội bóng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Do đó, năm nay nhiều người đang kỳ vọng thành đội sẽ bước được vào vòng Chung kết giải ngoại hạng Anh 2024/2025. 

Vậy hiện tại phong độ, thực lực và đội hình của đội đã chuẩn bị cho mùa giải năm nay như thế nào?

Phong độ thi đấu hiện tại của CLB Aston Villa

Với mùa giải trước, phong độ của CLB có thể nói là gần như sánh ngang với các CLB đứng đầu Premier League. Tuy nhiên, năm nay đội có thể lọt vào chung kết mùa giải hay còn giữ vững được hạng 4 không.

Từ năm năm trở lại đây, Aston Villa luôn cho khán giả hâm mộ bóng đá thấy rằng CLB của mình chỉ có tiến lên chứ không thụt lùi với bằng chứng từ vị trí 17 lên vị trí 11, rồi vị trí số 7 và mới đây nhất đội đã thăng hạng lên vị trí số 4 và được lọt vào mùa giải Champions League.

Theo đó, các chuyên gia đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 có thể trụ hạng nhưng khó để bước vào được chung kết mùa giải năm nay. Bằng chứng là kết quả trong 10 trận đấu gần nhất, phong độ của đội vô cùng thất thường, đội thường xuyên thua, hoà và có rất ít trận thắng. 

Do đó, Aston Villa vẫn chưa thể đủ sức mạnh để bước vào chung kết dù mùa trước có gây ấn tượng mạnh mẽ đến đâu.

Đội hình thi đấu năm nay của Aston Villa

Cập nhật danh sách đội hình của CLB Aston Villa cho mùa giải Premier League 2024/2025:

  • Huấn luyện viên: Unai Emery
  • Thủ môn: Martínez, Sinisalo, Gauci, Marschall
  • Hậu vệ: Konsa,Mings, Diego Carlos, Hause, Pau Torres, Matty Cash, Kaine Kesler, Lucas Digne, Alex Moreno, Chambers
  • Tiền vệ: John McGinn, Kamara, Dendoncker, Douglas Luiz, Jacod Ramsey, Tim Iroegbunam, Tielemans, Coutinho, Amadou Onana 
  • Tiền đạo: Ollie, Rogers, Moussa Diaby, Duran, Leon Bailey, Emi Buendia.

Trong đó, Aston Villa đã chiêu mộ được tiền vệ Amadou Onana từ Everton với giá 50 triệu bảng. Hứa hẹn, mùa giải Premier League năm nay của đội sẽ có rất nhiều điểm sáng. 

Nhận định thành tích của đội trong mùa mới

Qua sự đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 đến từ các chuyên gia cùng với những kết quả những trận đầu của giải. Có nhiều người cũng nhận định rằng, mùa này Aston Villa khó có thể làm nên kỳ tích mới. 

Bởi vì, Chỉ mới 3 trận Premier League diễn ra, đội đã thua 2 trận và hoà 1 trận, trong đó trận thua gần nhất Crystal Palace với tỷ số 5-90. Mặc dù năm ngoái, Crystal Palace đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng và thua Aston Villa những 3 bậc. 

Kết luận

Như vậy, bài viết Đánh giá sức mạnh Aston Villa trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 đã phân tích chi tiết về phong độ và khả năng của đội đạt được trong mùa giải sắp tới. Chúc anh em theo dõi vui vẻ và đừng quên thường xuyên truy cập trang web để cập nhật thông tin mới về Aston Villa nhé.