Đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025

Đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024-2025

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Theo dõi đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025. Trong các mùa giải khác Brentford đã cố gắng trụ hạng với một phong độ khá thất thường. Vậy đối với mùa giải năm nay, liệu CLB có tiếp tục trụ hạng được không hay là đội sẽ phải xuống hạng và trở về đá giải Championship? Mời anh em cùng theo dõi bài viết để có cái nhìn tổng quan hơn về đội bóng nhé.

Giới thiệu tổng quan về CLB Brentford

Trước khi đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025, mời bạn cùng tìm hiểu qua một vài thông tin của CLB này. 

Brentford là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp được thành lập 1889 với trụ sở tại Brentford, Greater London, Anh. Kể từ năm 1904, Đội thi đấu tại sân nhà Griffin Park với sức chứa 17.250 khán giả. 

Biệt danh của đội là “The Bees” – những chú ong, biệt danh này được tình cờ tạo ra bởi nhóm sinh viên Borough Road College tham gia trận đấu và hô khẩu hiệu “buck up BS” để cổ vũ cho người bạn là cầu thủ của Brentford. Đội có màu áo sân sân nhà với áo đỏ sọc trắng và quần đen, đội sân khách áo quần màu vàng.

Năm 2021, Brentford đánh bại CLB Swansea City với tỷ số trận đấu là 2-0 trong để giành quyền Premier League mùa 2021-22. Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ Brentford được thăng hạng lên giải đấu cao nhất nước anh và cũng là lần đầu tiên họ chiến thắng sau 9 lần thất bại trong 74 năm qua. 

Tại trận đấu Premier League năm đó, Brentford đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng với 48 điểm. Đây cũng là một khởi đầu đầy kỳ vọng đối với Brentford sau nhiều năm nỗ lực.

Phong độ của Brentford trong Premier League những năm qua

Để đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025, anh em bắt buộc phải nhìn lại phong độ của câu lạc bộ trong những năm vừa qua. Xét bảng xếp hạng Premier League qua từng năm:

  • Năm 2021/2022: Đây là lần đầu tiên đội được thăng hạng Premier League sau 74 năm thi đấu, kết thúc mùa giải đội xếp hạng thứ 13.
  • Mùa giải năm 2022/2023, đội tiếp tục chơi tại Premier League và tăng lên hạng 9
  • Mùa giải mới đây 2023/2024, đội tụt xuống hạng thứ 14, đứng gần cuối bảng.

Như vậy, Brentford sau nhiều năm đã từng bước leo lên các nấc thang của bóng đá Anh. Với 3 năm trụ hạng tại giải Premier League, Brentford cũng không dám nghĩ tới CLB của mình sẽ đi xa đến vậy.

Tuy nhiên, trong 3 năm chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, phong độ của đội bóng vô cùng thất thường và không có gì nổi bật. Chỉ có mùa thứ 2, đội từ hạng 13 tăng lên hạng 9 khiến cho các fan hâm mộ CLB hy vọng rằng mùa giải tiếp theo đội sẽ làm nên kỳ tích mới.

Tuy nhiên, mùa giải gần nhất, đội từ hạng 9 tụt xuống hạng 14. Thứ hạng này gần như là thứ hạng xếp cuối bảng. Nếu như mùa 2024/2025, đội không có chiến thuật gì mới thì chắc chắn sẽ tiếp tục xuống hạng Championship như ban đầu.

Đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 

Mùa giải 2023/2024, Brentford khiến cho các cổ động viên chán nản khi liên tiếp thu về những kết quả không như ý. Các chuyên gia nhận định cũng không mấy kỳ vọng đội sẽ tạo nên thành tích cho mùa năm nay. 

Vậy hiện tại phong độ, thực lực và đội hình mà CLB đã chuẩn bị cho mùa giải năm nay như thế nào?

Phong độ thi đấu hiện tại của CLB Brentford

Từ đầu tháng 12/2023 cho đến giữa tháng 3/2024,  Brentford đã trải qua chuỗi trận đấu tệ hại ở mọi đấu trường. Cụ thể, họ đã thua 13 trận trong 17 tham gia thi đấu và chỉ thắng có 2 trận. 

Những kết quả không tốt khiến cho mùa giải 2023/2024 của đội tụt xuống thứ hạng 14, ở rất gần nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, gần cuối mùa giải, Brentford đã cải thiện lại phong độ của mình một cách rõ rệt.

Đội hình thi đấu Premier League năm nay của Brentford

Cập nhật danh sách đội hình của CLB Aston Villa cho mùa giải Premier League 2024/2025:

  • Huấn luyện viên: Thomas Frank
  • Thủ môn: David Raya, Cox, Mark Flekken, Strakosha, Valdimarsson, Winterbottom
  • Hậu vệ: Ethan Pinnock, Ben Mee, Roerslev, Ji-Soo Kim, Collins, Ajer, Zanka, Rico Henry, Hickey, Stevens
  • Tiền vệ: Jensen, Onyeka, Peart-Harris, Trevitt, Vitaly Janelt, Maghoma, Yarmolyuk, Norgaard, Josh Dasilva, Konak
  • Tiền đạo: Igor Thiago, Wissa, Schade, Bryan Mbeumo, Lewis Potter, Ivan Toney, Damsgaard.

Đội hình của Brentford năm nay không thay đổi so với mùa giải năm trước. Với đội hình này, huấn luyện viên Thomas Frank đã thông báo đội hình chiến lược trên sân là 4-3-3. Hứa hẹn, mùa giải năm nay phong độ của đội sẽ trở lại nhưng mùa giải năm 2022/2023.

Nhận định thành tích của đội trong mùa mới

Với phong độ thất thường trong những năm qua, các chuyên gia nhận định rằng, Brentford vẫn sẽ trụ hạng tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh. Có thể, đội sẽ lên được một hai hạng trong BXH. Tuy nhiên, đội khó có thể tạo nên được kỳ tích vượt trội như những năm trước.

Bởi từ đầu tháng 4/2024, xét 5 trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh, Brentford thắng 2 trận, thua 2 trận và hoà 1 trận. Trong đó, trận đá với Luton Town để lại ấn tượng nhất với tỷ số 5-1. 

Như vậy, Brentford trụ hạng là điều chắc chắn có thể nhưng mơ đến vị trí cao hơn thì sẽ không thể xảy ra. Do đó, việc Brentford cần làm bây giờ là giữ vững phong độ trong mùa giải để không bị xuống hạng Championship.

Kết luận

Hy vọng, qua bài viết đánh giá sức mạnh Brentford trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025, anh em đã nắm được tổng quan phong độ cũng như khả năng chiến đấu trong mùa giải sắp tới của đội bóng. Chúc anh em đọc bài vui vẻ và đừng quên truy cập lichthidauepl.com để theo dõi các tin tức khác về đội bóng Brentford nhé.