Đánh giá sức mạnh Brighton trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025

Đánh giá sức mạnh Brighton trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024-2025

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đánh giá sức mạnh Brighton trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 đang là chủ đề được khá nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Brighton là một câu lạc bộ đá bóng nổi tiếng đã nhiều lần góp mặt tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này trong nhiều năm liền. Hiện tại, thực lực của đội bóng này như thế nào để chuẩn bị cho mùa giải 2024/2025 sắp đến gần?

Giới thiệu về đội bóng Brighton

CLB Brighton được thành lập vào năm 1901, là một câu lạc bộ bóng đá Anh nổi tiếng toàn cầu. Tên đầy đủ của CLB Brighton là Brighton & Hove Albion. Vào năm 2017/2018, đội lần đầu tiên ra mắt tại giải Ngoại Hạng Anh sau khi giành vé tranh hạng tại giải Championship. 

Trận đấu của họ diễn ra trên sân vận động Falmer với sức chứa lên đến 30.750 chỗ ngồi. Như vậy, kết thúc 34 năm vắng mặt, Brighton đã trở lại giải thi đấu cao nhất nước anh. Sau khi thăng hạng, đội đã trải qua 7 mùa liên tiếp từ 2017 đến 2023 để chiến đấu trụ hạng. 

Qua từng mùa giải, Brighton đã có những tiến bộ và thay đổi trong lối chơi qua đó thứ hạng của họ được cải thiện theo từng mùa. Tuy nhiên, mùa 2023/2024, câu lạc bộ chỉ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League.

Nhìn lại thực lực của đội bóng ở mùa giải trước

CLB Brighton đã từng tuột mất giải đấu cao nhất nước Anh trong 34 năm và cho đến khi trở lại trường đấu đỉnh cao giai đoạn 2017/2018. Qua 7 năm thi đấu tại giải Premier Language cho đến mùa giải 2023/2024, phong độ của đội như thế nào?

Thứ hạng của CLB Brighton ở mùa giải 2023/2024

Ở trong 4 năm đầu tiên chơi tại mùa giải, đội cố gắng trụ hạng ở vị trí thứ 15, 16 và mà không có gì bứt phá. Hai mùa giải tiếp theo đội lần lượt được xếp thứ 9 và nhảy lên thứ 6. 

Ở mùa giải 2023/2024, Brighton bất ngờ tụt hạng xuống vị trí thứ 11 cho dù hai mùa giải trước đó đội đã cố gắng bật lên vị trí thứ 9 và vị trí thứ 6.

Phong độ CLB Brighton ở mùa giải trước

Câu lạc bộ Brighton đã với phong độ sa sút trầm trọng vào giai đoạn lượt về tại Premier League 2023/2024. Kể từ đầu năm 2024, câu lạc bộ chỉ giành được vọn vẻn 3 trận thắng trong 13 trận thi đấu gần nhất tại giải bóng đá vô địch Ngoại Hạng Anh. Không giữ được phong độ, đội đã rơi xuống vị trí thứ 11 và không có cơ hội cạnh tranh tham gia giải cúp Châu Âu như mùa giải năm trước.

Đánh giá sức mạnh Brighton trong mùa giải ngoại hạng anh 2024/2025

Câu lạc bộ Brighton với mùa giải trước không được đánh giá cao, đội cũng để vụt mất đi cơ hội tham gia Europa League. Vậy trong mùa giải năm nay, phong độ của đội có được cải thiện hay không?

Đội hình của CLB Brighton mùa giải 2024/2025

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025, CLB bóng đá Brighton chuẩn bị đội hình với các cầu thủ như sau:

  • Thủ môn: Jason Steele, Bart Verbruggen, Tom McGill
  • Hậu vệ: Joel Veltman, Igor Julio, Adam Webster, Tariq Lamptey, Lewis Dunk, Pervis Estupinan, Jan Paul van Hecke. 
  • Tiền vệ: Billy Gilmour, Carlos Baleba, Pascal Gross, Jakub Moder, Adam Lallana, Mahmoud Dahoud, James Milner, Facundo Buonanotte.
  • Tiền đạo: Simon Adingra, Joao Pedro, Ansu Fati, Evan Ferguson, Danny Welbeck, Solly March, Kaoru Mitoma, Julio Enciso.

Đội hình của Brighton thi đấu cho màu giải năm nay cũng không có quá nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đội hình thi đấu của Chim mòng biển vô cùng mạnh mẽ, luôn chơi đây mưu mẹo trên sân. 

Có thể nói Brighton là một trong những kẻ ngáng đường khó chịu đối với những đội bóng mạnh tại Ngoại hạng Anh 2024/2025. 

Phong độ CLB Brighton mùa giải 2024/2025

Trong 10 trận đấu gần nhất, câu lạc bộ Brighton chỉ mang 1 trận thắng, 3 trận hòa và đến 6 trận thua. Các tỷ số đội ghi được trong trận đấu cũng không mấy nổi bật. 

Với thực lực này, đội đang thi đấu với một cách thảm hại và xuống dốc không phanh. Nếu như, Brighton không cố gắng hoặc không thay đổi chiến thuật thì có thể đội sẽ bị xuống hạng, thậm chí là trở lại cột mốc ban đầu.

Nhận định thành tích của Brighton trong mùa giải mới

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn phần nào anh em cũng đã đánh giá được sức mạnh Brighton trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 rồi đúng không nào. 

Trước thềm diễn ra mùa giải mới, các chuyên gia nhận định bóng đá cũng đã đưa ra những chia sẻ về CLB Brighton cùng thành tích mà đội bóng này có thể đạt được. 

Theo đó, Brighton vẫn luôn được đánh giá là đội bóng có sức mạnh và tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Tuy nhiên, thành tích của họ tại giải đấu danh giá bậc nhất nước Anh thì vẫn không có sự nổi bật. 

Với khát khao từ fan hâm mộ, Brighton vẫn đang nuôi hy vọng mùa giải này có thể trở tăng hạng trở lại như mùa giải năm 2022/2023 để lấy được tấm vé dự vòng bảng Europa League.

Nhưng với phong độ hiện tại, việc trụ hạng tại giải Ngoại Hạng Anh có thể sẽ khiến đội bóng này gặp phải rất nhiều khó khăn. Bởi, việc này không chỉ phụ thuộc vào phong độ mà liên quan đến một số yếu tố khác như đội hình ra sân, cầu thủ chấn thương, điều kiện thi đấu,…

Kết luận

Với những đánh giá sức mạnh Brighton trong mùa giải ngoại hạng Anh 2024/2025 trên bài viết, các chuyên gia nhận định Brighton có thể không có khả năng bứt phá vào mùa giải này. Phong độ của đội sẽ chỉ dừng lại ở mức trụ hạng mà thôi. Tuy nhiên với các fan hâm mộ của đội bóng này, họ vẫn đang mong ước đội sẽ giành được suất vé tham gia giải cúp Châu Âu cho năm nay.