Đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025

Đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024-2025

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025 là thông tin được nhiều fan hâm mộ bóng đá quan tâm. Vậy trong mùa giải mới, Ipswich Town được các chuyên gia nhận định như thế nào, có gì nổi bật đáng chú ý hay không? Mời anh em theo dõi bài viết sau để có thêm được những thông tin hữu ích về đội bóng Ipswich Town trước mùa giải mới nhé.

Giới thiệu đôi nét thông tin về đội bóng Ipswich Town

Ipswich Town là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Ipswich, Suffolk, Anh được thành lập vào năm 1878. Thời kỳ thời kỳ thành công nhất của đội bóng Ipswich Town tính từ khi thành lập đến nay là dưới sự dẫn dắt của HLV Sir Alf Ramsey và sau đó là Sir Bobby Robson. 

Huấn luyện viên Sir Alf Ramsey đã dẫn dắt Ipswich giành được danh hiệu lớn đầu tiên là vô địch giải Hạng Nhất (nay là Premier League) vào mùa giải 1961-62. Còn Sir Bobby Robson, giúp câu lạc bộ đã giành được cúp FA vào mùa giải 1977-78 và cúp UEFA vào mùa giải 1980-81. 

Sau thời kỳ hoàng kim Ipswich Town đã trải qua nhiều năm thi đấu ở các hạng dưới của bóng đá Anh. Phải đến sau 2 thập kỷ, câu lạc bộ Ipswich mới được thăng hạng, chính thức quay trở lại giải đấu Premier League mùa giải 2024/2025.

Thực lực của đội bóng Ipswich Town tại những mùa giải trước 

Việc đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025 đòi hỏi các fan hâm mộ phải nắm được những thông tin của đội bóng này trong các mùa giải trước. Vậy tại giải Ngoại Hạng Anh những kỳ vừa qua, Ipswich Town có thành tích như thế nào?

Những mùa giải Ngoại Hạng Anh đầu tiên của Ipswich 

Đội bóng Ipswich Town tham dự giải bóng đá Ngoại Hạng Anh lần đầu tiên vào chính năm giải đấu này được thành lập, năm 1992. Tuy nhiên tại mùa giải này, đội bóng Ipswich Town cũng chỉ chơi ở mức trung bình khá và sau khi kết thúc mùa giải chỉ xếp ở vị trí thứ 16, nhiều hơn nhóm rớt hạng 3 điểm. 

Tiếp đến mùa giải 1993/1994, với mong muốn trụ lại hạng của giải đấu, Ipswich Town cũng phải căng mình cố gắng thi đấu, chắt chiu từng điểm số 1. Kết thúc mùa giải sau 42 vòng đấu, đội bóng này chỉ đạt được 43 điểm, nhiều hơn đội rớt hạng 1 điểm và họ được trụ lại Ngoại Hạng Anh thêm một năm nữa 

Đến mùa bóng tiếp theo, may mắn đã không mỉm cười với Ipswich Town, khi kết thúc mùa giải, họ đội sổ bảng xếp hạng, chỉ đạt được 27 điểm sau 42 vòng đấu. Như vậy, đội bóng chính thức bị rớt hạng xuống thi đấu tại giải Championship.

Sự trở lại của Ipswich Town tại Ngoại Hạng Anh

Sau 5 năm vắng bóng, Ipswich Town trở lại Ngoại Hạng Anh ở mùa giải 2000/2001 và đây là một mùa giải thực sự đáng nhớ với đội bóng. 

Kết thúc mùa giải, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên George Burley, dù chỉ mới được thăng hạng, đội bóng Ipswich Town giành được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và giành vé tham dự Europa League. 

Thế nhưng, giấc mơ của đội bóng này chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 năm. Ngay tại mùa giải tiếp theo đó, Ipswich Town phải căng sức thi đấu ở cúp Châu Âu dẫn đến hụt hơi hoàn toàn, không để lại được thành tích tốt.

Như vậy, họ kết thúc mùa giải 2001/2002 với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và trở lại thi đấu tại giải Championship. Kể từ thời điểm đó đến nay, Ipswich Town vắng bóng hoàn toàn khỏi giải đấu Ngoại Hạng Anh cho đến mùa giải 2024/2025 mới được thăng hạng quay trở lại.

Đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025

Ipswich Town chính thức được thăng hạng quay trở lại Premier League 2024/2025 sau hơn 2 thập kỷ cho thấy kỳ tích đáng kinh ngạc, một sự thần kỳ trong bóng đá. Vì vậy, rất nhiều chuyên gia đã đưa ra những nhận định, đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025, cụ thể xét theo những yếu tố sau:

Thông tin lực lượng cầu thủ

Sau hơn 2 thập kỷ được quay trở lại giải đấu danh giá nhất nước Anh, Ipswich Town đã chuẩn bị một đội hình với chất lượng tốt nhất để tham gia thi đấu. Cụ thể, thông tin các cầu thủ tham dự Ngoại Hạng Anh 2024/2025 của Ipswich Town bao gồm: 

  • Thủ môn: Muric Arijanet, Slicker Cieran, Walton Christian.
  • Tiền đạo: Al-Hamadi Ali, Buabo Gerard, Chaplin Conor, Delap Liam, Harness Marcus, George Hirst, Hutchinson Omari, Ladapo Freddie.
  • Tiền vệ: Burns Wes, Ayinde Leon, Broadhead Nathan, Carr Ryan, Clarke Harrison, Humphreys Cameron, Luongo Massimo, Morsy Samy, Taylor Jack.
  • Hậu vệ: Baggott Elkan, Burgess Cameron, Davis Leif,Edmundson George, Greaves Jacob, Johnson Benjamin, Tuanzebe Axel, Woolfenden Luke.

Nhận định thành tích của Ipswich Town trong mùa giải mới

Đối với Ipswich Town, một đội bóng mới thăng hạng, mục tiêu chính của họ thường là trụ lại ở giải đấu cao nhất. Nếu Ipswich Town có thể duy trì phong độ ổn định và tận dụng tốt các trận đấu trên sân nhà tại Portman Road, họ có thể đạt được mục tiêu này. 

Hơn nữa, nếu có một khởi đầu tốt, các cầu thủ có sự ổn định trong cách chơi và tránh được các chấn thương quan trọng, họ có thể kết thúc mùa giải ở một vị trí an toàn trong nhóm giữa bảng xếp hạng. 

Có thể nói, đây sẽ là một thành tích ấn tượng đối với một đội bóng mới được thăng hạng lên chơi giải Ngoại Hạng Anh sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng.

Kết luận

Bài viết trên đây đã đưa ra những đánh giá sức mạnh Ipswich Town trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024/2025. Sau 22 năm vắng bóng tại giải đấu cao nhất nước Anh, người hâm mộ vẫn đang trông chờ những kỳ tích của đội bóng sẽ xuất hiện trong mùa giải mới. Anh em cùng đón chờ màn thể hiện của Ipswich Town trong những trận đấu sắp tới nhé.